[Startup] 10 câu nói nổi tiếng của CEO VNG – Lê Hồng Minh


le-hong-minhTừng là một game thủ hàng đầu Việt Nam, ông Lê Hồng Minh từng dẫn đầu đoàn Việt Nam tham dự World Cyber Game tại Hàn Quốc năm 2002. Chỉ 2 năm sau, ông lập nên VNG với tham vọng khai thác mảnh đất màu mỡ game online tại Việt Nam. Ngay lập tức, VNG đã tăng trưởng đột phá và nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường game online Việt Nam.

Dưới đây là 10 câu nói nổi tiếng của ông Lê Hồng Minh vừa thể hiện được xuất phát điểm, tầm nhìn, hướng đi trên con đường xây dựng VNG.

1. Tôi sinh năm 1977 và trò chơi điện tử đã bắt đầu thâm nhập vào Việt Nam từ năm 1992 khi tôi 15 tuổi. Phải nói là tôi thích game đến “nghiện”. Và lý do thực sự tôi thành lập nên VNG từ năm 2004 chỉ đơn giản là bản thân tôi muốn có một công ty game. Đó chính là lý do cốt lõi để có được VNG ngày nay.Anh Lê Hồng Minh chia sẻ về lý do khởi nghiệp của mình với Tech In Asia. (2013)

2. Không có chuyện VNG là công ty của Trung Quốc.Phản hồi thẳng thắn của anh Lê Hồng Minh trước tin đồn công ty Tencent của Trung Quốc hiện đang nắm đến 70% cổ phần của VNG. (2013)

3. Bao nhiêu nhận xét, góp ý hay “mắng mỏ” của khách hàng đang được chúng ta đưa vào kế hoạch phát triển và vận hành sản phẩm? – Trích trong tâm thư của Lê Hồng Minh gửi toàn thể nhân viên vào ngày cuối năm 2013 khi nhận xét về chất lượng dịch vụ của VNG lúc đó. (2013)

4. Chất lượng [dịch vụ] khách hàng của VNG hiện chỉ ở mức trung bình. Lý do bởi VNG “già, béo, xấu”, quá nhiều sản phẩm và quy trình – do áp lực về tăng trưởng và tài chính dẫn tới việc tập trung vào các chỉ số này và bỏ quên, coi nhẹ yếu tố “khách hàng” – do các hệ thống quản lý của VNG chưa đủ nhấn mạnh tầm quan trọng của “khách hàng”, do các “sếp” của VNG (trong đó có Minh) chưa đủ tập trung và quyết liệt cho yếu tố “khách hàng” trong việc điều hành, và còn nhiều lý do khác nữa – Trích trong tâm thư của Lê Hồng Minh gửi toàn thể nhân viên vào ngày cuối năm 2013 khi nhận xét về chất lượng dịch vụ của VNG lúc đó. (2013)

5. VNG chọn cho mình khẩu hiệu “Đối mặt với thách thức” bởi ngoài đặc thù của ngành còn liên quan đến quan điểm cá nhân. Cũng như những người thích chơi game đối kháng, họ chơi vì thích tính đối kháng của game, còn chúng tôi kinh doanh ngành này vì chúng tôi thích đối mặt với thách thức. – Trích bài trả lời phỏng vấn với báo Doanh nhân Sài Gòn. (2012)

627797

6. Mấu chốt là phải luôn đặt nhân tài ở vị trí trung tâm và nhiệm vụ quan trọng nhất chính là công tác nhân sự – phải thu hút, nuôi dưỡng và giữ chân người tài. –  Trích bài phỏng vấn anh Lê Hồng Minh của Thebusiness.vn. (2014)

7. Hàm lượng công nghệ càng cao thì dòng đời của sản phẩm càng ngắn, họ sẽ kinh doanh trong tâm trạng không biết vài năm nữa, số phận sản phẩm của mình sẽ như thế nào. Và sẽ đến lúc, máy chụp hình phổ thông có thể sẽ biến mất do điện thoại di động đã tích hợp chức năng chụp hình ngày một tốt hơn. –  Trích bài trả lời phỏng vấn với báo Doanh nhân Sài Gòn. (2012)

8. Đừng nhìn nhà mạng mất bao nhiêu tiền vì OTT. Một hướng mở đã được đặt ra là các nhà mạng và OTT cùng hợp tác với nhau để cả hai cùng có lợi và người dùng cũng có lợi. – Anh Lê Hồng Minh thẳng thắn phát biểu trước hội nghị “Ngày Internet Việt Nam”, tổ chức ngày 4/12, với đông đảo lãnh các doanh nghiệp công nghệ thông tin, viễn thông và đại diện bộ chủ quản Thông tin và Truyền thông. (2013)

9. Đối với một công ty công nghệ, bạn chẳng bao giờ có được một đáp án rõ ràng bởi mọi thứ thay đổi quá nhanh. Bạn chỉ có thể có những hướng đi và nhất định phải bám lấy nó mà đi. Trên đường đi bạn sẽ gặp rất nhiều câu hỏi, thách thức và cần nhiều sự thử nghiệm. Điều duy nhất bạn có thể làm được đó là cố gắng hết sức mình. –  Anh Lê Hồng Minh chia sẻ về lý do khởi nghiệp của mình với Tech In Asia. (2013)

10. Muốn thành công, làm việc nhiều hay rất nhiều cũng chưa đủ, mà chúng ta phải thực sự đào rất sâu những gì mình đang làm. Chịu khó học hay làm những điều tưởng chừng như đơn giản nhất, nhàm chán nhất. Nếu chúng ta tiếp tục làm theo cảm hứng, theo suy nghĩ chủ quan cá nhân, theo những nhận biết hời hợt hay mơ mộng thì khả năng tồn tại và thành công là rất ít. – Trích trong thư của CEO Lê Hồng Minh gửi toàn thể nhân viên cuối năm 2012. (2012)

(Biên tập bởi Sơn Trần)

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s