[Infographic] Tránh xa cạm bẫy trong thương mại điện tử


Bí quyết bán hàng trực tuyến thành công là gì? Chắc chắn sẽ có một con đường đúng đắn và một đường khác sai lầm để quản lý kinh doanh thương mại điện tử. Infographic này được lấy từ Chargeback nhằm giúp các nhà kinh doanh nghiên cứu tốc độ gia tăng và sụp đổ của các doanh nghiệp thương mại điện tử đồng thời cung cấp hướng đi dẫn tới thành công cho lĩnh vực thương mại điện tử này. Infographic trong bài được Việt hóa bởi VECITA.

Hầu hết các doanh nghiệp thương mại điện tử không đi được đến đích

Ngay cả khi những doanh nghiệp thương mại điện tử mới đạt được khởi đầu thành công khi bước vào lĩnh vực này, thì cũng không có gì bảo đảm rằng nó sẽ tăng trưởng bền vững. Hầu hết các doanh nghiệp theo mô hình cửa hàng truyền thống sẽ không trụ vững nổi quá 10 năm. Tình hình mong đợi cho các doanh nghiệp kinh doanh trên mạng Internet thậm chí còn khắt khe hơn: 90% đóng cửa ngay sau khi khởi động trong vòng vài tháng đầu.

Tuy nhiên, doanh số bán hàng trong thương mại điện tử vẫn đang phát triển và ngày càng có nhiều công ty đang bắt đầu mỗi ngày. Thực tế, trong vòng 5 năm tới số lượng các doanh nghiệp được dự đoán sẽ tăng khoảng 15%. Do đó, một lần nữa câu hỏi bí quyết thành công trong thương mại điện tử là gì lại trở thành chủ đề đáng quan tâm.

Bí quyết để thành công trong thương mại điện tử

Có nhiều người nghĩ rằng bắt đầu một doanh nghiệp thương mại điện tử là một lựa chọn chi phí thấp để thực hiện ước mơ kinh doanh của họ. Điều này có thể chính xác trong một số khía cạnh như chi phí cho không gian văn phòng và chi phí kho hàng. Tuy nhiên, không có gì là miễn phí, điều này cũng đúng đối với thương mại điện tử.

Trong số rất nhiều yếu tố mà một doanh nghiệp thương mại điện tử cần đầu tư, những yếu tố sau đóng vai trò chủ chốt: thiết kế website và quá trình thanh toán, chi phí của các bên cung cấp dịch vụ thanh toán và phòng chống gian lận, chi phí cho tiếp thị trên công cụ tìm kiếm và email marketing, và dịch vụ khách hàng.

Những liên doanh thương mại điện tử tập trung đầu tư vào những yếu tố trên để xây dựng lòng tin của khách hàng. Họ đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ để phục vụ khách hàng và tối ưu hoá tỷ lệ chuyển đổi bằng cách dự đoán và thử nghiệm sở thích khách hàng của họ.

avoiding-the-pitfalls-of-ecommerce-infographic(4) (1)

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s