[Startup] Đôi khi lời khuyên từ những người bình thường nhất sẽ dẫn bạn đến thành công!


Các doanh nhân thành công trên thế giới đã được dạy rất nhiều kinh nghiệm từ gia đình, những chia sẻ “xương máu” từ đồng nghiệp và chúng không bao giờ rời khỏi tâm trí của họ, đóng góp một phần quan trọng trong sự thành công.

Những lời khuyên này có thể khác nhau nhưng đều có một điểm chung, những người nghe được đều khắc ghi những lời khuyên quý giá đó và biến chúng thành hành động. Cùng đọc những lời khuyên có ảnh hưởng nhất được sử dụng bởi 5 doanh nhân với tư tưởng hàng đầu thế giới được tổng hợp bởi Business Insider

Bạn sẽ không bao giờ biết đang đối mặt với điều gì cho đến khi sống chung với nó

leap_with_faith_by_lemmewinks

Gary Vaynerchuk, giám đốc điều hành và đồng sáng lập Vayner Media, nhận được lời khuyên từ nhân viên bán hàng già nua khi ông vẫn còn làm trong cửa hàng kinh doanh rượu: “Gary, ông sẽ không bao giờ biết mình đang đối mặt với điều gì cho đến khi sống chung với nó”.

Cái nhìn sâu sắc từ câu nói đó dần được điều chỉnh và khiến ông nhận ra ngay cả khi bạn thành lập doanh nghiệp, bạn không thể “cứng đơ” trước nỗi sợ hãi khi một điều gì đó bất ngờ xảy đến.

Học cách “câm miệng” và “lắng nghe”

startup-grow

Dave Kerpen, giám đốc điều hành của Likeable Local, nhận được công việc đầu tiên tại Radio Disney với vị trí nhân viên bán hàng. Sau vài tuần làm việc không hiệu quả, ông đã nhận được một “lời khuyên” từ người quản lý bán hàng khu vực: “Hãy nhớ một điều này: ngậm miệng lại và lắng nghe”.

Kerpen đã chuyển trọng tâm của mình vào việc hỏi khách hàng những câu hỏi và giải quyết chúng thay vì moi móc thông tin, và trong vòng 6 tháng, ông đã trở thành nhân viên bán hàng giỏi nhất trong khu vực.

Một sản phẩm mới phải thuyết phục được khách hàng: “Cuộc sống của bạn sẽ tốt hơn nếu dùng nó”

David Marcus, chủ tịch của PayPal, đã bị “vùi dập” bởi chính khách hàng của mình khi mới là một doanh nhân trẻ tuổi (23 tuổi) đầy tự mãn. Sau khi giới thiệu sản phẩm mới cho khách hàng, họ đã phản hồi: “Đừng khiến tôi phải thay đổi cách mà tôi đã từng làm trừ khi nó thực sự tốt hơn”. Marcus nhận ra rằng khi giới thiệu một sản phẩm hoàn toàn mới về cách hoạt động cho khách hàng, sản phẩm đó phải tốt hơn đáng kể để khiến họ phá vỡ thói quen so với việc chỉ tiết kiệm tiền.

Lãnh đạo bằng cái đầu, trái tim và đôi bàn tay

A_startup

Clara Shih, giám đốc điều hành Hearsay Social, đã nhận được lời khuyên rất hữu ích từ một người bạn thuở đại học là Craig Weatherup (cựu giám đốc điều hành của PepsiCo). Craig Weatherup nói với Shih rằng chìa khóa của năng lực lãnh đạo là “cái đầu, trái tim và đôi bàn tay”, đồng nghĩa sự đánh giá năng lực của một doanh nghiệp cần đi liền với đam mê, và người dẫn dắt không bao giờ được ngần ngại làm bẩn cả đôi bàn tay cùng với đồng nghiệp của mình.

Tầm quan trọng của việc biến đam mê thành thói quen

Gretchen Rubin (một blogger) bắt đầu trang của mình là The Happiness Project cách đây 8 năm. Và lời khuyên quý giá mà cô nhận được từ một blogger khác: “Cô nên viết mỗi ngày”. Cô đã khám phá mặc dù rất dễ để viết blog mỗi ngày, nhưng nó khiến mình tiêu hao nhiều năng lượng; nhưng khi chuyển nó thành thói quen, việc viết blog lại trở thành niềm hạnh phúc thật sự.

5 nhân vật trên đã biến lời khuyên tưởng chừng là nhỏ thành hành động và gặt hái được thành công. Còn bạn, những lời khuyên nào đã góp phần giúp bạn thay đổi tư duy, hoặc qua đó thu được thành công?

(Biên tập bởi Sơn Trần)

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s