[Startup] 6 việc các CEO khởi nghiệp tuyệt đối không nên bỏ qua hàng tuần


Quản lý và điều hành hoạt động của doanh nghiệp mới là thử thách thật sự đối với một CEO. Nắm bắt các xu hướng của nền công nghiệp và các bước đi của đối thủ cạnh tranh, trao đổi với đội ngũ nhân viên, liên kết với các nhóm, tổ chức trong ngành… là những công việc một CEO khởi nghiệp nên làm hàng tuần để đảm bảo hoạt động doanh nghiệp sẽ diễn ra trơn tru và hiệu quả hơn.

Và dưới đây là 6 điều một CEO khởi nghiệp nên làm hàng tuần để duy trì sự tỉnh táo, tăng hiệu quả hoạt động cho doanh nghiệp của mình:

1. Giao tiếp với nhân viên

giao-tiep-voi-nhan-vien

Có rất nhiều việc mà một CEO phải làm trong thời gian đầu, tuy vậy, một triết lý mà hầu như các công ty lớn thường áp dụng chính là xây dựng nền tảng vững chắc về con người. Do đó, điều cần thiết đầu tiên chính là tạo dựng mối quan hệ bền chặt với các nhân viên và những nhà đầu tư. Một người “đầu tàu” trung thực và cởi mở với nhân viên dưới quyền sẽ nhận lại sự trung thành và nhiệt huyết của nhân viên dành cho công ty.

Việc giao tiếp với các nhân viên tưởng chừng như rất đơn giản và không cần thiết cho lắm đối với một người đứng ở vị trí cao. Tuy nhiên, điều đơn giản như vậy lại có ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả làm việc và tính chất các mối quan hệ trong công ty.

2. Bám sát truyền thông

Nền kinh tế đang phát triển với tốc độ nhanh chóng và diễn biến khó lường, vì vậy các công ty phải nhanh chóng nắm bắt được thông tin để không ngừng đổi mới sao cho phù hợp với xu hướng của thị trường. Nhanh chóng cập nhật những thông tin báo chí về lĩnh vực công ty đang hoạt động và tin tức đối thủ cạnh tranh mỗi ngày là cách tốt nhất để kịp thời thay đổi sách lược nhằm bắt kịp xu hướng.

Công ty nên có một nhóm nhân viên chuyên bám sát các hoạt động của giới truyền thông, và có mối quan hệ tốt với các cơ quan báo chí. Như vậy, thông tin sẽ được cập nhật tới CEO nhanh hơn và chính xác hơn.

3. Tổ chức họp trực tiếp

hop-noi-bo

Hầu như các công ty đều sử dụng hình thức gửi email để chuyển tải những yêu cầu, mong muốn của lãnh đạo tới nhân viên. Tuy nhiên, hình thức này thực sự không được hiệu quả, nhất là đối với các công ty mới.

Trong khoảng thời gian vô cùng bận rộn của những ngày đầu tiên khởi nghiệp, tập hợp mọi nhân viên lại trong một cuộc họp mỗi tuần là điều cần thiết để xây dựng mối quan hệ thân thiết giữa người lãnh đạo và các nhân viên.

Bên cạnh đó, việc gặp mặt trực tiếp là cách tốt hơn để các nhân viên gặp gỡ, trao đổi về môi trường làm việc, tính chất công việc và những vấn đề đang phải đối mặt, từ đó cùng nhau tìm ra cách giải quyết chung.

4. Tham gia các sự kiện trong ngành

Sản phẩm được giới thiệu đến người tiêu dùng là yếu tố quan trọng nhất quyết định hiệu quả bán hàng. Vì vậy, các CEO không nên ngần ngại tham gia các sự kiện trong ngành để quảng bá cho hình ảnh của sản phẩm và công ty. Bên cạnh đó, các CEO còn nên tham gia vào các nhóm, cộng đồng doanh nghiệp cùng ngành để tạo dựng mối quan hệ và học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước.

Một mối quan hệ bền vững với các đối tác là điều cần thiết để duy trì sự ổn định của doanh nghiệp. Vì vậy, CEO khởi nghiệp phải tranh thủ tạo dựng các mối quan hệ hợp tác để có thể nhận được sự hỗ trợ khi cần thiết.

5. Xem xét nguồn tài chính và dòng tiền

dong-tien-cho-startup

Mặc dù đã có những nhân viên chuyên đảm nhận việc kiểm tra hoạt động tài chính công ty, một CEO vẫn cần thường xuyên cập nhật tình hình tài chính và nắm được các dòng tiền trong công ty.

Nguồn tài chính là yếu tố thiết yếu để duy trì hoạt động kinh doanh của công ty. Vì vậy, CEO khởi nghiệp chắc chắn phải nắm vững hoạt động thường ngày của công ty và duy trì vai trò tích cực của mình đối với việc quản lý nguồn tài chính của công ty.

6. Dành thời gian cho riêng mình

thoi-gian-rieng-minh

Các CEO khởi nghiệp thường dành hầu hết thời gian, tâm trí để tìm ra cách sao cho công ty hoạt động hiệu quả. Tuy nhiên, CEO cũng là những con người, ngoài công việc, ai cũng có gia đình và bạn bè. Rời khỏi phòng làm việc, tắt các thiết bị liên quan đến công việc và làm một điều gì đó không liên quan đến công việc là cách lấy lại cân bằng sau một khoảng thời gian làm việc mệt mỏi. Làm việc và thư giãn phải đi đôi với nhau thì công việc mới đạt hiệu quả cao được.

(Nguồn ảnh: Business InsiderShutterstock)

Bình luận trên Facebook

0

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s