[Life] 12 đặc điểm của một người sếp tuyệt vời


Hẳn có đôi lần, bạn từng nghe đến một câu ngạn ngữ: “ Người ta không từ bỏ công việc, mà chỉ từ bỏ ông chủ”.

Một nhà lãnh đạo tồi sẽ khiến nhân viên của mình không thể làm việc tốt và tận tâm được.

Đây chính là lý do vì sao khi chọn việc, bạn cần đảm bảo rằng mình có được một vị sếp tuyệt vời có thể khiến khiến nhân viên của mình cố gắng nỗ lực làm việc tốt hơn từng ngày.

infographic-great-boss


Hẳn có đôi lần, bạn từng nghe đến một câu ngạn ngữ: “ Người ta không từ bỏ công việc, mà chỉ từ bỏ ông chủ”.

Một nhà lãnh đạo tồi sẽ khiến nhân viên của mình không thể làm việc tốt và tận tâm được.

Đây chính là lý do vì sao khi chọn việc, bạn cần đảm bảo rằng mình có được một vị sếp tuyệt vời có thể khiến khiến nhân viên của mình cố gắng nỗ lực làm việc tốt hơn từng ngày.

12 đặc điểm của một người sếp tuyệt vời sau đây sẽ giúp bạn có được quyết định sáng suốt đó:

20131111-0230-attitude (1)

1. Suy nghĩ tích cực

Hiểu được sức mạnh của tâm lý tích cực, ông chủ này sẽ nhìn thấy cơ hội ở mọi tình huống.

Cho dù công ty của bạn đang đứng trước khó khăn hay thách thức như thế nào, thì một vị sếp tuyệt vời sẽ luôn là một người cực kỳ lạc quan, và điều này sẽ khiến công việc trở nên thuận lợi hơn rất nhiều.

Hãy tin tôi, điều này sẽ rất có ích đối với mọi trường hợp và bạn lại có thể có đầy năng lượng để làm việc.

honesty

2. Thành thật là chiến lược tốt nhất

Điều quan trọng hàng đầu đối với 1 người sếp là sự minh bạch và thành thật với nhân viên.

Là một người thành thật, sếp của bạn sẽ luôn nói với nhân viên của mình sự thật, cho dù sự thật đó có thể khiến họ tổn thương.

Những ông chủ tốt cần sở hữu kỹ năng lãnh đạo để giải thích mọi điều cần thiết đối với nhân viên một cách thành thật, cho dù sự thật đó là tốt hay xấu.

Minh bạch là một khái niệm không được phổ biến ở các trường học và các công ty kiểu truyền thống, nhưng càng ngày nó càng trở thành 1 xu hướng ở các công ty, nhất là các công ty hướng đến việc quản lý theo mô hình phân cấp phẳng.

Vì vậy, những nhà lãnh đạo này sẽ để cho mọi người đều được biết điều gì đang diễn ra, nếu không sẽ phá vỡ sức mạnh của tập thể.

Teamwork

3. Ủy thác

Nếu ông chủ của bạn biết được khi nào nên để cho nhân viên của mình tự xử lý công việc, thì hãy yên tâm rằng, đó không phải là một ông chủ độc đoán muốn kiểm soát bạn từng ly từng tý một.

Sẽ thật là tồi tệ khi có một ông chủ chỉ biết giao việc cho người khác mà không có trật tự hay tổ chức gì cả.

Điều mà bạn sẽ nhận thấy ở một ông chủ tốt đó là, họ sẽ ủy thác, phân công công việc một cách phù hợp, vì họ biết rõ được thế mạnh và điểm yếu của từng nhân viên.

Họ cũng sẽ không áp dụng cách quản lý chuyên quyền độc đoán mà tạo điều kiện để nhân viên có thể chủ động giải quyết công việc một cách dễ dàng.

iir-communication-counts

4. Giao tiếp

Ở nhiều đơn vị và tổ chức, có quá nhiều rắc rối xảy ra chỉ vì thiếu sự giao tiếp giữa sếp và nhân viên. Điều đó là sự thật.

Một người sếp tuyệt vời hiểu rõ khi nào cần nói, và quan trọng hơn nữa là, khi nào không cần phải nói.

Họ cũng biết cách nói chuyện với nhân viên và làm rõ mọi vấn đề, bất cập tồn tại ở doanh nghiệp.

Inspire-and-2

5. Khơi nguồn cảm hứng

Hẳn là một vị sếp tuyệt vời khi có thể tạo cảm hứng cho các nhân viên của mình, khiến họ có thêm và nhiệt huyết và đam mê với công việc và công ty.

Thực tế là bất cứ nhà lãnh đạo nào cũng cần biết cách tạo cảm hứng.

Đôi khi, họ không thật sự để ý đến điều này. Tuy nhiên, điều khiến họ trở thành những ông chủ đáng mơ ước là khi có có một sự kiện lớn nào đó, họ biết cách để đối phó và khiến những người xung quanh cũng tham gia vào xử lý việc đó.

Nếu có một tình huống cực kỳ căng thẳng, điều mà bạn không muốn làm nhất đó là làm việc với người mà có thể nhìn nhận sự viêc một cách nông nổi và quan trọng hơn, không thể khơi gợi cảm hứng cho những người khác.

HiRes

6. Đoàn kết đồng đội

Khiến cho tất cả mọi người đoàn kết, đồng lòng vì một mục tiêu dài hạn, đó là một vị sếp không thể bỏ qua.

Điều quan trọng là cần đảm bảo rằng, mọi người biết rõ vì sao mình phải làm những công việc nhất định, và điều đó mang lại kết quả gì.

Ông chủ tốt sẽ luôn đảm bảo rằng nhân viên của mình đều muốn cam kết và đồng lòng vì một mục tiêu dài hạn.

WorkLifeBalance-e1354144004650

7. Thúc đẩy việc cân bằng công việc & cuộc sống

Ông chủ tốt sẽ luôn nhận thức được rằng, để có thể làm việc một cách hiệu quả nhất, ai cũng cần có khả năng cân bằng giữa công việc và đời sống riêng tư. Và vị sếp này chắc chắn sẽ tạo điều kiện để bạn làm được điều đó.

Việc này không chỉ thể hiện chân dung của một ông chủ tốt mà còn là bộ mặt của một công ty tuyệt vời.

Tạo điều kiện để các cá nhân cân bằng công việc và cuộc sống, khiến họ cảm thấy thoải mái và họ thấy rằng mình không chỉ là một người chỉ biết đến công việc mà còn là một người có giá trị lớn đối với công ty.

Photoxpress_5693130-680x200

8. Tin tưởng

Khi sếp biết thể hiện sự tin tưởng đối với nhân viên, đương nhiên điều này sẽ khiến các nhân viên cảm thấy tự tin hơn rất nhiều, điều đó thật sự là rất cần thiết.

Hơn 1 lần chúng ta đề cập tới việc ghi nhận đóng góp của nhân viên ở trong bài viết này. Là một lãnh đạo, rất cần thiết phải đảm bảo rằng mọi nhân viên xứng đáng nhận được sự tôn trọng mà họ xứng đáng.

Vì vậy hãy chắc rằng tin tưởng và tôn trọng nhân viên bất cứ khi nào và ghi nhận đóng góp của họ.

fotolia_60536944_subscription_xxl_detail

9. Khuyến khích phát triển

Việc khuyến khích nhân viên phát triển bản thân không chỉ đem lại lợi ích cho cá nhân, mà còn mang lại rất nhiều giá trị cho doanh nghiệp.

Lý do là vì việc khuyến khích phát triển sẽ giúp cho các nhân viên có thể học và rút kinh nghiệm từ sai lầm, thay vì sợ không dám.

tapchitiepthi_nen_tang_theo_doi_thanh_tich_nhan_vien

10. Khen thưởng nhân viên

Sếp của bạn thể hiện sự biết ơn và đánh giá cao đối với việc bạn làm, cho dù là việc rất nhỏ? Hãy cảm thấy may mắn vì có một vị sếp như thế.

Đôi khi, chỉ một lời khen ngợi nho nhỏ cũng có tác dụng rất lớn. Là một ông chủ tốt sẽ không ngần ngại nói ra những điều đó, để nhân viên của mình biết được rằng họ đang làm được những điều tốt.

Khả năng khen thưởng một cách hiệu quả là một kỹ năng lãnh đạo cơ bản và điều này sẽ giúp cho các nhân viên phát triển tốt hơn và tự tin hơn.

mentor

11. Cố vấn

Một ông chủ sáng suốt sẽ luôn hành động giống như một người cố vấn. Thay vì ra lệnh cho nhân viên phải làm gì, vị sếp này sẽ làm mẫu hoặc hướng dẫn cho nhân viên cách làm việc đó.

Một vị lãnh đạo tốt, đương nhiên sẽ không thể thiếu kỹ năng này.

Coins and Grass on Scales

12. Hoàn toàn công bằng

Hẳn rồi, đôi khi một người quản lý sẽ có mối quan hệ thân thiết hơn hẳn đối với một nhóm người.

Tuy nhiên, một ông chủ tuyệt vời sẽ tôn trọng nơi làm việc và biết rằng tất cả mọi người cần phải được đối xử công bằng và bình đẳng.

Đừng biến nơi làm việc thành chiến trường và hãy đảm bảo rằng đó là một nơi bình đẳng để tất cả mọi người có thể phát triển được.

Việc thiên vị cho 1 cá nhân nào đó sẽ khiến cho những người khác mất tinh thần, thậm chí cảm thấy ganh tị. Hãy lựa chọn cho mình một vị sếp công minh.

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s