[Life] Tản mạn về đi phỏng vấn


Hôm nay có đọc một bài trên VOZ (http://vozforums.com/showthread.php?t=4132576) nó nói về phỏng vấn quá đạt, rồi vào làm không nỗi. Tui thấy điều này có vẽ bình thường với mọi người: ai cũng chuẫn bị thật kỹ, rồi vào trả lời y như kiểm tra học thuộc lòng. Và kỳ thêm nữa là người phỏng vấn lại thích những đứa chăm chỉ học thuộc lòng như thế. Đây chỉ là ý kiến cá nhân và cũng đúng là tui GATO với tụi ấy. 🙂

Mình không ôn bài, không thảo trước hay GG rồi về học thuộc. Mình có gì mình chiến như thế ấy. Có người nói mầy không thực tâm đi phỏng vấn. Có thể bạn đúng, nhưng có thể bạn chưa đúng khi chưa hiểu về tui. Tui không thích đi phỏng vấn, đôi khi tui nghĩ bao giờ bị đuổi làm thì mới nhảy việc. Nên khi tui đi phỏng vấn thì tui đang rất nghiêm túc. Rồi vì sao tui không chuẩn bị trước? Kiến thức là bao la, kinh nghiệm là kết quả của làm việc. Cái của bạn là của bạn, đừng vơ lời nói của người khác vào làm của riêng. Bạn tới đâu, công ty sẽ có kế hoạch dùng bạn tới đó. Nếu bạn thể hiện quá dữ thì bạn sẽ bơi tiếp với nó, nếu bạn giấu nghề quá dữ thì đôi khi người ta không biết bạn là ai. Việc học và nguyên cứu là việc luôn phải làm, làm với quyết tâm và cam kết cao nhất, tự bạn làm cho bạn biết, người khác chỉ nên thấy những phần bạn nghĩ bạn nên thể hiện cho họ biết. Biết là sống, khôn và ngu thì sẽ chết.

Với tui là như thế, hăm hở sống và sống đúng với những gì mình có. Bộc lộ cảm xúc xíu thôi, chứ tui phỏng vấn rớt 2, 3 lần gì rồi. Có nơi nó còn không thèm gọi phỏng vấn.

Việc không thèm gọi phỏng vấn, với ngu ý của tui thì có thể CV của tui quá tệ, không nổ nhiều vào như mọi người thường khuyên. Chắc tới lúc nào đó phải dối lòng hay nổ để kiếm ăn thì tui sẽ làm thế, còn giờ thì không. Việc viết CV, quá nổ về những dự án cũ đã làm,.. Có khi nào làm lộ bí mật cty cũ không? Sao người duyệt CV lại thích thú với những CV như thế? Sao nhà phỏng vấn lại muốn biết nhiều về những thông tin đó? Liệu người như thế thì có tiết lộ bí mật công ty bạn ra bên ngoài không? Với tui, tui sẽ không nói nhiều về những điều đó, nên đôi khi họ nghĩ tui chẳng làm gì và chẳng biết gì về những dự án đó…. Key member mỉm cười. 🙂

Tóm lại là nói nhảm vậy thôi. 🙂

Leave a Reply

